Làm sao để khách hàng yên tâm khi mua điện thoại tại cửa hàng bạn?

  • 21/12/2023

Một cửa hàng bán điện thoại muốn thu hút được nhiều khách hàng đến thì cần tạo sự yên tâm khi mua hàng.

Dạo quanh các con phố bạn có thể thấy có nhiều cửa hàng bán điện thoại. Để thu hút khách hàng mỗi cửa hàng đều đưa ra những chương trình ưu đãi, khuyến mãi khác nhau. Tuy nhiên, các chương trình cũng chỉ là một phần ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng. Đa phần khách hàng sẽ chọn mua điện thoại tại cửa hàng mang đến cho họ sự hài lòng, yên tâm nhất. Vậy phải làm sao để khách hàng cảm thấy yên tâm khi đến mua điện thoại tại cửa hàng của bạn? Phần nội dung dưới đây sẽ cho bạn biết được đáp án.

Minh Đạt Store

Khách hàng có tâm lý mua điện thoại tại cửa hàng mình cảm thấy yên tâm

Lý do khiến khách hàng thấy không yên tâm khi mua điện thoại tại cửa hàng

Trên thị trường hiện có rất nhiều cửa hàng bán điện thoại, nhất là tại các thành phố lớn. Số lượng cửa hàng bán điện thoại nhiều cứ ngỡ rằng sẽ mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy. Mặc dù có nhiều cửa hàng nhưng không phải cửa hàng nào cũng khiến cho khách hàng thấy yên tâm khi lựa chọn. Một số lý do chính khiến khách hàng thấy không yên tâm đó là:

  • Cửa hàng không có thương hiệu, danh tiếng nổi bật. Đa phần là những cửa hàng bán nhỏ lẻ nên số lượng, mẫu mã các sản phẩm cũng không đa dạng. Chưa kể đến việc các cửa hàng này khó cạnh tranh được với các cửa hàng to, có thương hiệu nổi tiếng.
  • Cửa hàng không cung cấp được những thông tin về sản phẩm một cách minh bạch. Những thông tin về tính năng, chất lượng, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm ở trong tình trạng mập mờ khiến khách hàng có cảm giác bị che đậy nên không có sự yên tâm.
  • Nhân viên của cửa hàng không có đủ kiến thức về sản phẩm hoặc không có sự thân thiện với khách hàng. Điều này khiến khách hàng thấy không hài lòng vì đến cửa hàng mà không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ nhân viên.
  • Chính sách bảo hành của cửa hàng phức tạp, không rõ ràng khiến khách hàng thấy khá ngần ngại khi mua.
  • Quy trình giao hàng, đổi trả của cửa hàng không thuận tiện, có nhiều thủ tục rườm rà. Bên cạnh đó, còn mất nhiều thời gian khiến khách hàng phải chờ lâu và dịch vụ hậu mãi kém cũng là lý do khiến khách không muốn mua hàng.
  • Phản hồi, đánh giá tiêu cực của khách hàng đã từng mua điện thoại tại cửa hàng trước đó. Những đánh giá trên các nền tảng khác nhau hoặc thậm chí chỉ là tin đồn cũng khiến cho khách hàng cảm thấy thiếu đi sự tin tưởng cửa hàng.

Minh Đạt Store

Có nhiều điều khiến khách hàng không thấy yên tâm khi mua điện thoại tại cửa hàng

Phải làm sao để khách hàng yên tâm khi mua điện thoại tại cửa hàng của bạn?

Minh Đạt Store

Nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp mang đến cho khách hàng sự yên tâm

Trong thời buổi cạnh tranh gay gắt, khốc liệt như hiện nay thì mỗi cửa hàng đều phải xây dựng cho mình danh tiếng riêng. Danh tiếng và sự uy tín là điều cực kỳ quan trọng quyết định việc khách hàng có đến mua điện thoại tại cửa hàng của bạn hay không? Bên cạnh đó, cửa hàng còn phải tạo được sự yên tâm cho khách hàng ngay từ lần đầu đến mua hàng. 

Để mọi khách hàng đều cảm thấy yên tâm khi đến mua điện thoại tại cửa hàng của bạn thì cần thực hiện những điều sau:

  • Cung cấp đầy đủ và chi tiết các thông tin về sản phẩm, nhất là thông tin về thông số kỹ thuật, nguồn gốc. Ngoài ra, thông tin về tính năng của điện thoại và hướng dẫn sử dụng cũng là điều cần cung cấp rõ cho khách hàng.
  • Đào tạo đội ngũ nhân viên hiểu rõ về các sản phẩm để tự tin tư vấn cho khách hàng. Song song với việc hiểu về sản phẩm thì nhân viên còn phải được đào tạo về phong cách làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, nhiệt tình. Bởi khi khách đến cửa hàng chủ yếu sẽ tiếp xúc với nhân viên nên đó là yếu tố chính tạo nên lòng tin, sự yên tâm cho khách hàng.
  • Xây dựng chính sách đổi trả hàng linh hoạt và thuận tiện nhằm giúp khách hàng không phải lo lắng trong quá trình sử dụng phát sinh sự cố.
  • Thông báo và hướng dẫn khách hàng về quá trình kiểm tra điện thoại trước khi mua. Việc để khách hàng tự tay kiểm tra chiếc điện thoại mình muốn mua xem có vết trầy hay lỗi kỹ thuật gì không sẽ giúp khách thêm phần yên tâm về sản phẩm và hài lòng về dịch vụ của cửa hàng.
  • Cửa hàng cần tạo ra không gian, môi trường mua sắm thoải mái cho khách hàng. Điều này không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm của khách mà còn góp phần xây dựng thương hiệu, danh tiếng cho cửa hàng tốt hơn.
  • Cung cấp cho khách hàng những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc trả góp để khách có thể mua được chiếc điện thoại mình thích với mức giá phải chăng và chất lượng đảm bảo.

Minh Đạt Store

Minh Đạt là cửa hàng bán điện thoại uy tín, nổi tiếng tại Hải Phòng

Kết luận

Có thể nói hiện có nhiều cách khác nhau giúp khách hàng cảm thấy yên tâm khi đến mua điện thoại tại cửa hàng. Mỗi cửa hàng tùy theo tình hình thực tế có thể áp dụng các cách khác nhau. Nhưng đa phần ở Hải Phòng khi có nhu cầu mua điện thoại các khách hàng đều sẽ đến Minh Đạt Store. Đây hiện đang là cửa hàng bán điện thoại cực nổi tiếng tại Hải Phòng, nhận được đánh giá cao từ đông đảo người tiêu dùng. Để tìm hiểu thêm thông tin về Minh Đạt cũng như để nhận được tư vấn về sản phẩm rõ hơn bạn hãy truy cập website https://minhdatstore.vn.

Xem thêm:

Tại sao Minh Đạt Store lại phát triển được tại Hải Phòng đầy cạnh tranh? 

Làm thế nào đánh giá được cửa hàng bán điện thoại là uy tín chất lượng?

 

Xem nhiều nhất

SHIP COD TOÀN QUỐC

SHIP COD TOÀN QUỐC

Freeship duy nhất tại Hải Phòng khi mua máy

THỜI GIAN ĐỔI TRẢ

THỜI GIAN ĐỔI TRẢ

Từ 3 - 7 ngày

HỖ TRỢ KĨ THUẬT TRỌN ĐỜI

HỖ TRỢ KĨ THUẬT TRỌN ĐỜI

Giờ làm việc từ 9:00 đến 21:00

THANH TOÁN LINH HOẠT

THANH TOÁN LINH HOẠT

Thanh toán bằng Tiền mặt, quẹt thẻ tín dụng, banking,...

Chat Facebook
Chat trên Zalo